Giới thiệu và hướng dẫn tìm đường du lịch bụi Đảo khỉ Cần Giờ

Không biết từ bao giờ khu du lịch Cần Giờ có tên gọi là “Đảo Khỉ” Cần Giờ, mặc dù tên “khai sinh” là Lâm Viên. Có lẽ do “lũ” con cháu nhà Tôn Ngộ Không chiếm ưu thế về số lượng cũng như về “quậy” tại đây.


Vị trí đảo khỉ Cần Giờ nằm ở đâu? Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 50km về phía Nam, huyện Cần Giờ là một trong những địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng đối với nhiều du khách. Từ một vùng trắng hoang tàn bởi chiến tranh tàn phá ngày nào, giờ đây, rừng ngập mặn Cần Giờ được coi là một trong những cánh rừng đẹp nhất Đông Nam Á và được UNESCO công nhận là "Khu dự trữ sinh quyển thế giới".



Bản đồ đường đi đến đảo khỉ Cần Giờ





Tìm đường đi đến đảo khỉ Cần Giờ (dành cho các bạn ở Miền Tây)

Điểm khởi hành: Cầu Mỹ Thuận
Điểm đến: Đảo khỉ Cần Giờ
Lộ trình dài: 168km, đi đến Đảo khỉ Cần Giờ trong thời gian 3 giờ 20 phút.



Đường thì bạn đi Nguyễn Văn Linh > Huỳnh Tấn Phát > qua phà chạy hoài là tới biển. Đến được đường Huỳnh Tấn Phát rồi thì bạn cứ đi thẳng cho đến hết luôn là đến phà Bình Khánh , mua vé qua phà . Khi qua phà rồi thì nó cũng chỉ có một con đường độc đạo để đi đến trung tâm huyện Cần Giờ và ra biển thôi , dễ lắm . Cứ đi thẳng là tới .

Giá vé qua phà Bình Khánh: 5000đồng/vé (đầu năm 2013).
Giá vé vào cổng tham quan đảo khỉ Cần Giờ: 35.000/người.

Chú ý khi đi du lịch bụi đảo khỉ Cần Giờ:
Bạn nên đem theo đò ăn, nước uống vì ở khu du lịch giá có mắc một tí. Ghé Đảo Khỉ Cần Giờ các bạn nên cất đồ ăn, nước uống vào balo để tránh việc bị bọn khỉ đeo bám, cướp đồ ăn.Biển Cần Giờ hơi bị đục. Không phải vì nước bẩn mà là vì cát đen, biển ở đây khá nông nên muốn bơi phải đi khá xa bờ, tuy nhiên phải lưu ý lúc thuỷ triều lên thì nên vào bờ nếu không muốn "hối hận".

Đặc biệt là những đàn khỉ tự nhiên với khoảng hơn 1000 con rất tinh nghịch và dạn dĩ với con người, cùng hơn 70 con Cá Sấu Hoa Cà thuần chủng đang được bảo tồn. Ngoài ra quý khách có thể dừng chân ghé vào nhà hàng Gió Rừng để giải khát, điểm tâm và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Khỉ nhiều vô số kể

Đảo Khỉ chắc phải có cái lạ. Tôi hỏi người em:
- Sao gọi là Đảo Khỉ?
- Dô đó là Khỉ không. Phải coi chừng chớ nó móc túi. Nhiều người bị nó lấy bóp, phôn di động. Nó leo lên cây là mất tiêu.

Tôi nghe thấy vui, cuối năm Khỉ đi xem Khỉ, đúng quá. Từ lộ rẽ vào chưa tới cây số đã có trạm bán vé. Vé ngày thường 7,000 đồng, thứ bảy chủ nhật 10,000 đồng. “Vé mua rồi không trả lại.” Việt Nam, có thứ gì mua mà được trả lại, nhận đồ trả tiền là xong, gọi là “Tiền trao cháo múc.” Chạy thêm một đoạn đã thấy Khỉ ngồi cả bầy trước mặt. Có chị công nhân đến dọn mấy thùng rác bên đường bị khỉ rượt. Khỉ “khẹt khẹt” nhe răng, chị hoảng lên la oai oái: “Chời ơi đứa nào nhốt khỉ con trong thùng.” Bầy Khỉ vây quanh mấy thùng rác bảo vệ chú Khỉ con, có lẽ kiếm đồ ăn rồi rơi tỏm xuống thùng sâu, không lên được. Chúng tôi dừng xe, xem tình hình như thế nào chứ không dám qua. Chị nhân viên chạy gọi mấy người đàn ông ra giúp. Không còn ai đến gần, đàn khỉ lại quây quần từng nhóm ba con, năm con, bắt chí cho nhau, hay đùa giỡn... Đề tài này không lạ nhưng nhiều pha rất vui nên bấm máy không biết chán. Quả thật Khỉ có những cử chỉ, động tác rất giống người. Một con Khỉ mẹ đè đầu chú Khỉ con xuống bắt chí. Khỉ con thấy tôi chụp ảnh nên chốc chốc ngóc đầu ngoái nhìn, bị Khỉ mẹ dí đầu xuống, “Yên nào,” chắc thế nào Khỉ cũng rầy con như vậy. Có đám ngồi nhìn tôi chăm chăm, hẳn là khách qua đoạn đường này thường cho Khỉ ăn nên sáng sớm chúng tập trung chờ đợi.(trannhungcong46@gmail.com)

Thích ngắm khỉ thì đi, chú ý cho hết đồ vào ba lô, đừng nên cầm gì ở tay, kể cả chai nước. Lũ khỉ ở đây mất dạy lắm, ai cầm gì là tụi nó len lén đi đằng sau rồi nhảy lên giật, giật ko được thì cắn, đôi khi đội nón nó cũng giật tuốt. Trong này còn có khu nuôi cá sấu, nhưng chả ai thèm xem. Ngoài ra có dịch vụ xuồng máy đi luồn lách trong rừng tràm thăm chiến khu Rừng Sác năm xưa, giá khoảng 400-500 nghìn/chuyến thì phải (giá cách đây 2 năm), mỗi chuyến khoảng 6-10 người, tự share tiền ra. (firerock)