Khám phá du lịch Sóc Trăng - Chợ nổi Ngã Năm

Đặc điểm: Chợ nổi Ngã Năm là giao điểm của năm con sông đi năm ngả: Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua, Phụng Hiệp xuống. Ðây là một trong những chợ nổi có từ lâu và nhộn nhịp nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Vị trí: Chợ nổi Ngã Năm nằm tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng.


Nhắc đến chợ nổi Ngã Năm, chắc hẳn du khách cũng đã hiểu phần nào về tên gọi này. Ngã Năm chính là tên gọi một huyện của tỉnh Sóc Trăng – huyện Ngã Năm. Ngoài ra, từ “Ngã Năm” ra đời khi 2 con kênh đào (kênh Xáng và kênh quản lộ Phụng Hiệp) cắt ngang 1 con sông tự nhiên ở nơi đây tạo thành 5 nhánh sông.

Ghe tàu từ các nơi đến đây để mua bán, trao đổi đủ loại hàng hoá. Vào những ngày giáp tết Nguyên Ðán, cảnh chợ càng nhộn nhịp, náo nhiệt hơn.

Tờ mờ sáng sớm, chợ nổi Ngã Năm đã hoạt động, khu vực trung tâm của chợ nổi Ngã Năm, có đến hàng trăm ghe, tàu đủ loại đậu san sát nhau.
Từ tờ mờ sáng thì chợ nổi Ngã Năm đã hoạt động và đến tầm khoảng 9 giờ thì thưa hẳn

Ðứng trên bờ nhìn xuống, chợ nổi lung linh với đủ loại màu sắc của ánh đèn. Hàng hoá ở chợ nổi Ngã Năm hầu như không thiếu món gì. Nếu như khu vực dưới sông chủ lực là thực phẩm tươi sống, lúa gạo, trái cây... thì khu vực trên bờ các cửa hàng cũng đầy ắp tivi, đầu video, tủ lạnh, máy giặt...
Tờ mờ sáng sớm, chợ nổi Ngã Năm đã hoạt động, khu vực trung tâm của chợ nổi Ngã Năm, có đến hàng trăm ghe, tàu đủ loại đậu san sát nhau.

Đến với chợ nổi Ngã Năm là bạn sẽ có thể mua được hầu hết các loại sản vật của đồng bằng sông Cửu Long. Đứng nhìn từ trên bờ, chợ nổi hiện lên với đủ loại màu sắc của ánh đèn. Đối với người dân ở thị trấn Ngã Năm thì đi chợ nổi như là thói quen mỗi ngày của họ. Trải qua thời gian nhưng đến nay chợ nổi Ngã Năm vẫn giữ được nét sinh hoạt đặc trưng văn hóa của khu vực Nam Bộ. Và đối với các du khách trong và ngoài nước thì Chợ nổi Ngã Năm là một điểm đến hấp dẫn đối với họ.
Hình ảnh chợ nổi Ngã Năm
Video chợ nổi Ngã Năm
Nguồn: Tổng cục du lịch Việt Nam